Tuesday, December 8, 2009

ஜ‌க‌த‌ல‌ப்பிர‌தாப‌ங்க‌ள் - ‍என் பொதுவாழ்க்கையின் ஆர‌ம்பம்


அப்போ எனக்கு ஒன்பது வயசிருக்கும். நான் நாலாங்கிளாஸ் படிச்சிட்டு இருந்தேன். நிறைய்ய்ய்ய படிக்க வேண்டியது இருந்ததால, அப்போ என்னோட ஒரே பொழுதுபோக்கு, "டஸ்டர்" எடுத்து போர்டு அழிக்கிறது.ரொம்ப சாதாரணமா நினைச்சிராதீங்க. அதுக்கு எவ்ளோ போட்டி இருக்கும்னு எனக்குத்தான் தெரியும்.அப்போ நான் க்ளாஸ் லீடர் ஆவல, சப்‍‍ லீடர் போஸ்ட்ல தான் இருந்தேன். ஏன்னா அதுக்கு முந்தின் எக்ஸாம்ல, நான் செகண்ட் ரேங்க்தான் எடுத்திருந்தேன்.

சரி..இதுல எங்கடா பொதுவாழ்க்கை வந்துச்சுன்னு நீங்க கேக்கலாம். மேட்டருக்கு வர்றேன்.அந்த ஒரு நாள், ஒரு நிமிடம், ஒரு நொடி என் வாழ்க்கையை புரட்டி போட்டிச்சு.

செகண்ட் அவர் முடிஞ்ச உடனே ப்ரேக் இருக்கும். கணக்கு மிஸ் வெளியே போன உடனே, ஒடிப்போயி டஸ்டரை எடுத்துட்டேன். மனசுல அவ்ளோ ஆனந்தம். இன்னிக்கு ஃபுல் போர்டையும் நம்மதான் அழிக்க போறோம்னு. அப்போதான் அவன் குறுக்க வந்தான். "கேரளா". இது அவன் ஊரு மட்டும் இல்ல.அவனுக்கு நாங்க வச்ச பேரும் அதுதான்.

"ப்ளீஸ் டா.. இப்போ நான் அழிக்கிறேன், லன்ச்ல உனக்கு நான் டஸ்டர் எடுத்து தர்றேன். அப்போ நீ அழிச்சுக்கோ.ப்ராமிஸ் டா"ன்னு சொன்னான்.

"ப்ளீஸ்"னு அவன் சொன்னது, என்னவோ ஒரு மாதிரி இருந்துச்சு. நமக்கு எவ்ளோ இரக்க சிந்தனை இருக்குன்னு உங்களுக்கு தெரியுமே.தெரியாட்டி ஒரு சாம்பிள் சொல்றேன். பக்கத்துல இருக்கவன்ட்ட கலர் பென்சிலை குடுத்துட்டு, ட்ராயிங் கிளாஸ்ல நான் அடி வாங்கிருக்கேன். அதே மாதிரி இவன்ட்டயும் டஸ்டரை குடுத்துட்டேன். அவன் சந்தோசமா அழிக்க ஆரம்பிச்சுட்டான். நான் போயி கூடையில் இருந்த கை முறுக்கு சாப்பிட்டு உக்காந்துட்டேன்.

லஞ்ச் பிரேக் வந்துச்சு.சொன்ன மாதிரியே அவன் தான் டஸ்டரை எடுத்தான். கேக்காம குடுப்பான்னு பாத்தேன். குடுக்கல. போர்டை அழிக்க போனான். தடுத்து நிறுத்தி கேட்டேன். "நீ தானடா எனக்கு தர்றேன்னு பிராமிஸ் பண்ணுன. இப்போ நீயே அழிக்க போற. குடுடா"னு கேட்டேன்.

" நான் அப்போ சொன்னது பொய் பிராமிஸ்டா, நீ லூஸு மாதிரி நம்பிட்டு என்கிட்ட குடுத்துட்ட.என்னய என்ன உன்ன மாதிரி லூசுன்னு நினைச்சியா. அந்த ப்ராமிஸ் மட்டும் இல்லடா, இந்த போர்டையும் நான் தான் அழிப்பேன்"னு கொக்கரிச்சான்.


"என்னய என்ன உன்ன மாதிரி லூசுன்னு நினைச்சியா"

"என்னய என்ன உன்ன மாதிரி லூசுன்னு நினைச்சியா"

"என்னய என்ன உன்ன மாதிரி லூசுன்னு நினைச்சியா"

மூணாங்கிளாஸ் வரைக்கும் சாந்தமா இருந்த என்னை ரெளத்திரனா மாத்துன, வார்த்தைகள்.என்னாலயே என்னை கட்டுப்படுத்த முடியல. அது வரைக்கும் நானே பாக்காத "என்னை" அவன் பார்த்தான். அவனால அத தாங்க முடியல. கண் இமைக்கும் நேரத்துல டஸ்டர் என் கைக்கு வந்துருச்சு. என் கோவம் குறையல. அடுத்த நொடி என் கையில் இருந்த டஸ்டர் அவன் மண்டையை பதம் பாத்துருச்சு. பிஞ்சு பாடி போல, பொள பொளன்னு ரத்தம் கொட்ட ஆரம்பிச்சுருச்சு. என்ன மேட்டர்னா,எனக்கு அப்போக்கூட "அய்யோ, ரத்தம் வருதே"ன்னு பதறத் தோணல.அவன் ஒரு சுமால் பாய்.... அழ ஆரம்பிச்சுட்டான். அழுதுகிட்டே வெளிய ஒடிட்டான்.

எங்க போவான்னு எனக்கும் தெரியும். நேரா ஸ்டாஃப் ரூமுக்குதான் போவான். தைரியம் இல்லாதவன். அப்புறம் வழக்கம்போல அவிங்களா ஒரு முடிவு எடுத்துட்டு என்னை போட்டு புரட்டி எடுப்பானுங்க. அது வரைக்கும் எதுக்கு டைம் வேஸ்ட் பண்ணனும்னு, போர்ட் அழிக்க ஆரம்பிச்சிட்டேன்.கொஞ்ச நேரத்துல ராஜி மிஸ், கேரளா அப்புறம் எஸ்தர் அக்கா மூணு பேரும் வந்தாங்க. வழக்கம் போல திட்டிட்டு..."எஸ்தர்..இந்த பையனை ஹாஸ்பிடலுக்கு கூட்டிட்டு போயிட்டு, அப்படியே இந்த பையனோட அப்பாவை கூட்டிட்டு வாங்க."னு சொன்னாங்க.

என்னாங்கடா..எப்பவும் லெட்டர்தான குடுத்து விடுவீங்க. இன்னைக்கு நேராவே வர சொல்றாங்கன்னு ஒரு பயம் வந்துச்சு. இதெல்லாம் நமக்கு புதுசான்னு லூசுல விட்டுட்டேன்.அன்னிக்கு எங்க அப்பா வேலை விஷயமா வெளியூர் போயிருந்தாங்க. அம்மாவை கூப்பிடக் கூடாது, ஏன்னா அவுங்க எனக்கு ரொம்ப செல்லம் குடுப்பாங்கன்னு இவிங்களா முடிவு பண்ணிட்டு, திரும்ப ஸ்கூலுக்கு கூட்டிட்டு வந்தாங்க. எனக்குதான் தெரியும், வீட்டுல பிரச்னைன்னு வந்த நான் சோலோவா நின்னுதான் சமாளிக்கணும்னு.

மறுநாள் காலையில ஸ்கூலுக்குப் போன உடனே, என்னை ஸ்டாஃப் ரூம் முன்னாடி நீல் ட்வுன் போட சொல்லிட்டாங்க.
"உறுப்பறுந்து போனாலே உள்ளம் கலங்கேன்.. செருப்பறுந்து போனதுக்கா சிந்தை கலங்குவேன்".. போங்கடான்னு நீல் டவுன் போட்டுட்டேன். ப்ரேக்ல மூணாவதுல இருந்து அஞ்சாவது படிக்கிற எல்லா பசங்களும் அந்த பக்கமாத்தான் மூச்சா போறதுக்கு போயாகணும். எல்லாரும் என்னய ஒரு மாதிரி பாத்துட்டு போனாங்க. ஜூனியர்ஸ் முகத்துல ஒரு பீதி. "He only broke Kerala's head "ன்னு அவிங்க முனகுனது எனக்கு கேட்டது. என‌க்கு அவ‌ன் ம‌ண்டைய‌ உடைச்ச‌துல‌ கொஞ்ச‌ம்கூட‌ வ‌ருத்த‌மோ க‌வ‌லையோ இல்லை.

எதையும் நேருக்கு நேர் சந்திக்க தைரியம் இல்லாம,எனக்கு தெரியாம எங்க அப்பாவை வரசொல்லிட்டாங்க. எங்க அப்பா வர்றப்ப, நான் ஸ்டாஃப் ரூம் முன்னாடி நீல் டவுன் போட்டிருந்தேன். அந்த கோர காட்சி இன்னும் என் மனசுல இருக்கு. யாருக்கும் இப்படி ஒரு நிலைமை வரக்கூடாது. நான், எங்க அப்பா, கேரளா, ராஜி மிஸ். வழக்கம்போல அவிங்களா பேச ஆரம்பிச்சாங்க.
அப்புற‌ம்தான் ஒவ்வொரு மிஸ்ஸா வ‌ர‌ ஆர‌ம்பிச்சாங்க‌.

"தேர்ட் ஸ்டான்ட்ர்ட் வ‌ரைக்கும் எழுத்து ந‌ல்லா இருக்கும். இப்போல்லாம் இவ‌ன் முன்ன‌ மாதிரி அழ‌காவே எழுதுற‌தில்ல‌" இது க‌ண‌க்கு மிஸ். (ங்கொய்யால‌, க‌ண‌க்குல‌ என்னாத்த‌, கையெழுத்து)

"அன்னிக்கும் அப்ப‌டித்தான் சார், முன்னாடி இருக்குற‌ பைய‌ன் மேல‌ இன்க் தெளிச்சிட்டான்" இது இங்கிலீஷ் மிஸ்(டேய், அவ‌ன் என் மேல‌ தெளிச்ச‌தை நான் உங்க‌கிட்ட‌ க‌ம்ப‌ளைன் ப‌ண்ண‌ல‌டா).

"இவ‌ன் முன்ன‌ மாதிரி க‌வ‌ன‌மா இல்ல‌. அதுனால‌ தான் கோட்டை விட்டுட்டு செக‌ண்ட‌ ரேங்க் எடுத்துருக்கான்." (யக்கா , நான் உங்க கிளாஸே இல்ல, நான் ஃபோர்த் பி செக்ஷன். நீங்க ஃபோர்த் ஏ க்கு கிளாஸ் டீச்சர்)

ச‌ர‌மாரியா புகார் குடுத்து, ஆட்ட‌த்தை ஆர‌ம்பிச்சிட்டாங்க‌. ரெண்டு நாள் அதே இட‌த்துல‌ நீல் ட‌வுன் போட‌ வ‌ச்சாங்க‌. க்ளாஸுக்கு போக‌ முடிய‌ல. "நீங்க‌ ந‌ட‌த்துற‌த‌ க‌வ‌னிக்காம‌லும் நான் ப‌டிச்சு ஃப‌ர்ஸ்ட் ரேங்க் எடுப்பேன்டா"ன்னு க‌ங்க‌ண‌ம் க‌ட்டிகிட்டேன். என்ன‌ வ‌ருத்த‌ம், கேம்ஸ் பீரிய‌ட் கூட‌ போக‌ முடிய‌ல‌.

ஸ்கூல்ல‌யே இப்ப‌டின்னா, வீட்டுல் கேக்க‌வா வேணும். வெள்ளை ச‌ட்டைய‌ ட்ரை வாஷ்க்கு போட்ட‌ மாதிரி வெளுத்து விட்டுட்டாங்க‌. ஆனா இதுக்காக நான் த‌ண்டிக்க‌ப‌ட்ட‌போது, வ‌ருத்த‌மே இல்ல‌. த‌ப்பு ப‌ண்ணி, ஏமாத்த‌ நினைச்ச‌வ‌ன் த‌லையில் மூணு தைய‌ல் போட‌ வ‌ச்ச‌ சந்தோச‌மும், நியாயத்தை நிலை நாட்டின நிம்ம‌தியும் இருந்துச்சு.இருக்குது. அன்னில‌ இருந்து அநியாய‌த்தை த‌ட்டிக் கேக்குற‌து என‌க்கு ப‌ழ‌க்க‌மாயிருச்சு. நான் பொது வாழ்க்கையில என்னோட‌ ப‌ய‌ண‌த்த‌ ஆர‌ம்பிச்சேன்.

இது ந‌ட‌ந்து இன்னிக்கோட‌ 16 வ‌ருஷ‌ம் முடியுது. என்னோட‌ பொதுவாழ்க்கைப் ப‌ய‌ண‌த்துக்கு ஆர‌ம்ப‌மா இருந்த அந்த‌ நாள், இன்னும் என் நினைவுல ப‌சுமையா இருக்கு.


டிஸ்கி: நான் த‌ண்ட‌னை முடிஞ்சு திரும்பி க்ளாசுக்கு போன பிற‌கு, அந்த ட‌ஸ்ட‌ரை நான் ம‌ட்டும்தான் யூஸ் ப‌ண்ணேன். சும்மாவா, மூணு தைய‌ல்னா சும்மாவா.

11 comments:

Karthick said...

Goiyale ennor thaba pothu valkai nu sonna apram nan thee kulichuruven

ILA(@)இளா said...

டெரரான பதிவு. செம கலக்க்க்க்கல்

ச ம ர ன் said...

நன்றி இளா !!

Anonymous said...

nkoyyala romba nala alaiye kanom

ச ம ர ன் said...

ங்கொய்யால..என்ன பண்றது.. நிறைய ஆணி புடுங்க வேண்டியது இருந்தது.
சார் யாருன்னு தெரிஞ்சிக்கலாமா ?? :)

Joe said...

நாலாப்பு படிக்கும் போதே பள்ளிக்கூடத்திலேயே ஒருத்தன் மண்டைய உடைச்சிருக்கே?

இந்நேரம் ஒரு எம்எல்ஏ ஆகியிருக்கனுமே? ;-)

ஜெகநாதன் said...

நல்லாயிருக்கு டஸ்டர் எழுதியிருக்கிற நினைவு மிச்சம்!
என்னால் உடைபட்ட மண்டை ஒன்று நீண்ட வருடங்களுக்கு முன் தழும்போடு பார்த்தது நினைவுக்கு வருது.

முகிலினி said...

Cracked my head.

முகிலினி said...

இப்படி ஒரு குளப்படிக்காரனை (வால். எங்கட ஊரில் குளப்படிகாரன் என்டு தான் சொல்லுவம்) எப்படி எனக்கு இவ்வளவு நாட்களாகத் தெரியாமல் இருந்தது. ஒரே மூச்சில் முழு புளொக்கையும் படிச்சு முடிச்சிட்டன். தொடர்ந்து எழுதுங்கோ.

உங்களை மாதிரித் தான் நாங்களும். கொஞ்சம் கிறுக்கு.. கொஞ்சம் ரௌத்திரம்.. கொஞ்சம் மனிதம் இருக்கு. உங்கள் புளொக்கைப் பாத்தது சந்தோசம்.

ச ம ர ன் said...

மிக்க நன்றி !!

Anonymous said...

palamai pesi padivil yittathu....


udambu valaiyatha 8 maninera velai, atharkku mel oeru vinadi pani seithal atharkku yirandu madangu kooli, varathil nangu nattkal mattum velai, thangumidam martrum velaiyidathil midamana seyarkai thatpa veppam, gana nimida dhorathil cafe breakarea and Mc D'. vuyartara pathukappudan koodiya apartment or town house ll kudumbam marrum makkal. thodu dhoorathil bank, utility, online shopping, nanbarkal, movie, songs, games marrum pannattu tholaipesi through high speed internet yenum indiralogam. adivega rail, sogusana car, malivu vilaiyil petrol (gas), anaithu porutkalum nalla deal lil. ellavatrukkum mel sambadhikkum 1 dollarukku kurainthathu 45 rubai yindhiya madhippu (madam 8500 dollar sambalam padivulakukko ellai nanbarkalukko solla vendiya avasiyam ellai :-)).

piranthathu kongu Tamil nattin kukgiramam, tharpothu manaivi makkaludan vasippathu America yenum sorgapuri, Surplus nerathai selavida mattum TAMIL, TamilPadivu (Bothanai :-))

200 rubai erunthal nangu nattkal arai vayirrtudan kadanthuvida ninaikku Unmai Tamila (Truetamilans) un nilai enna? Dharapuratthan.. ethai kavanikka koodatho..


Nanum America thaan... sikako...